Nguyên nhân dẫn đến việc bóng đèn nhà bạn bị cháy

Nơi lắp đặt bóng đèn quá nóng hay quá ẩm là những nguyên nhân chủ yếu gây cháy đèn. Như ta lắp đặt đèn led ở sát trần, sát vách, ở nơi ẩm ướt hay nơi trực tiếp chịu ánh sáng mặt trời. Là nguyên nhân dễ khiến bóng đèn bị hư hỏng, chập điện và cháy nổ.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra việc bóng đèn bị cháy, ví dụ như:

  1. Tuổi thọ của bóng đèn đã qua cao hơn so với tuổi đời của nó. Bóng đèn có tuổi thọ giới hạn và khi đạt đến giới hạn này, chúng sẽ không hoạt động tốt nữa và có nguy cơ cháy nổ.
  2. Quá tải điện áp. Nếu nguồn điện mà bạn sử dụng quá mạnh hoặc quá yếu so với yêu cầu của bóng đèn, nó có thể bị cháy.
  3. Sử dụng sai loại bóng đèn. Không nên sử dụng bóng đèn có công suất quá cao hoặc quá thấp cho nguồn điện của bạn.
  4. Sử dụng bóng đèn trong môi trường ẩm ướt hoặc nhiều bụi bẩn.
  5. Các yếu tố khác như va đập, rung động, độ ẩm, nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp cũng có thể gây cháy nổ bóng đèn.

Để tránh những nguy cơ này, bạn nên sử dụng các loại bóng đèn chất lượng tốt, lắp đặt đúng cách và thường xuyên kiểm tra và thay thế bóng đèn cũ khi chúng đã hết tuổi thọ.

 

 

 

Hiện nay việc sử dụng đèn chiếu sáng hàng ngày đã trở thành nhu cầu không thể thiếu của chúng ta: chiếu sáng trong gia đình (phòng khách, phòng ngủ, sân vườn,…) chiếu sáng nơi công cộng (đường phố, công viên, sân bóng,…) trong các khu dịch vụ (khách sạn, nhà hàng, quán xá) hay để trang trí cho các công trình.

Tuy nhiên, để sử dụng một bóng đèn sao cho hiệu quả đúng cách, không xảy ra hỏng hóc chập cháy không phải là một điều dễ dàng, vì nếu không sẽ rất dễ xảy ra hỏng hóc. Vậy vì sao một bóng đèn hay bị cháy, hỏng, chúng ta cùng đi tìm hiểu.

Các nguyên nhân dẫn đến việc bóng đèn bị cháy

 

bong den bi hong
 Nguyên nhân dẫn đến việc bóng đèn bị cháy
  • Do bóng đèn không đảm bảo chất lượng!

Trên thị trường hiện tại có hàng nghìn loại bóng đèn khác nhau, rẻ có, đắt có, tốt có, kém có, thật có, giả cũng có, nên nếu như không thật am hiểu về đèn chiếu sáng thì bạn rất dễ chọn phải một bóng đèn kém chất lượng, đôi khi mất nhiều tiền ra cũng không mua được một bóng đèn đúng với giá trị bỏ ra.

  • Do dòng điện

Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây hỏng bóng đèn. Khi nguồn điện mà bóng đèn sử dụng để chạy ổn định thông thường là 180 – 220V, cũng có những lúc dòng điện lên cao hoặc xuống thấp quá, nhiều lần sẽ làm ảnh hưởng tới tuổi thọ của bóng đèn, gây hỏng và cháy bóng đèn.

  • Do môi trường

Nơi lắp đặt đèn quá nóng hay quá ẩm là những nguyên nhân chủ yếu gây cháy đèn. Như ta lắp đạt đèn led ở sát trần, sát vách, ở nơi ẩm ướt hay nơi trực tiếp chịu ánh sáng mặt trời. Là nguyên nhân dễ khiến bóng đèn bị hư hỏng, chập điện và cháy nổ.

Một ví dụ, đó là đặt một bóng đèn huỳnh quang ngoài trời mưa thì bạn sẽ biết kết quả như thế nào đúng không? Môi trường cũng có ảnh hưởng không nhỏ tới tuổi thọ của một bóng đèn, vì vậy bạn cũng nên lưu ý lựa chọn loại bóng đèn thích hợp cho những không gian cần chiếu sáng nhé!

 

nguyen nhan bong den bi chay
Nguyên nhân dẫn đến việc bóng đèn bị cháy

 

  • Do chiếu sáng quá lâu, bật tắt liên tục?

Một số bóng đèn cũ, do công nghệ chế tạo quá cũ kỹ thì tuổi thọ kém đi do chiếu sáng liên tục cùng với việc bật, tắt liên tục chính là yếu tố dẫn đến việc cháy bóng đèn.

Rất may là những bóng đèn led Philips mới với công nghệ hiện đại đã khắc phục được nhược điểm này. Hoàn toàn yên tâm khi sử dụng đèn led của tập đoàn Philips cho tác động thoải mái của thời tiết,

Trên đây là một số nguyên nhân dẫn đến cháy bóng đèn khi sử dụng hàng ngày. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho các bạn trong việc sử dụng và bảo quản bóng đèn của mình một cách hiệu quả! Mọi nhu cầu đến các sản phẩm đèn led vui lòng chát trực tiếp với chúng tôi hoặc gọi vào Hotline: 19002150 Email: [email protected] để được tư vấn hỗ trợ nhanh nhất.