Đèn trưng bày cửa hàng Led Tracklight Philips là loại đèn chiếu sáng được sử dụng phổ biến trong các cửa hàng, siêu thị, trung tâm mua sắm hay showroom sản phẩm. Đèn này được thiết kế dạng đèn rọi ray có thể xoay đổi hướng chiếu sáng tùy ý và có thể điều chỉnh độ sáng để phù hợp với nhu cầu sử dụng. Sản phẩm của Philips thường được đánh giá cao về độ tin cậy, chất lượng ánh sáng và hiệu suất tiết kiệm năng lượng.
Các sản phẩm đèn Led Tracklight Philips chiếu điểm thanh ray trưng bày hiện nay khá đa dạng, mỗi cửa hàng cần ưu tiên sử dụng những sản phẩm có khả năng chiếu sáng tối ưu để tăng độ rực rỡ cho sản phẩm.
Cũng bởi tính năng hiện đại mà dòng đèn trưng bày mang lại mà hiện nay hầu hết các thương hiệu lớn đều lựa chọn sản phẩm này và có xu hướng thay đổi theo từng mùa để phù hợp với phong cách và không gian thiết kế. Vì ấn tượng đầu tiên của khách hàng về sản phẩm luôn là yếu tố quan trọng nhất.
Có thể nói, đối với mỗi cửa hàng hiện đại ngày nay, việc đầu tư vào đèn trưng bày là yêu cầu tất yếu, sự có mặt của đèn led sẽ giúp không gian trưng bày sản phẩm trở nên thu hút và hấp dẫn hơn. Chúng tôi sẽ chia sẻ một số mẹo thiết kế hệ thống chiếu sáng.
1. Các lớp ánh sáng là không thể thiếu
Thiết kế ánh sáng cửa hàng bán lẻ bao gồm 2 lớp ánh sáng chính: ánh sáng xung quanh và ánh sáng điểm làm sao để kết hợp chúng một cách hài hòa và tinh tế? Đây là điểm mấu chốt để một cửa hàng có đèn trưng bày lung linh thu hút sự chú ý của khách hàng. Một mẹo nhỏ được các nhà thiết kế ánh sáng chia sẻ là luôn sử dụng đèn sân khấu cho môi trường một cách vừa phải để ánh sáng nổi bật, tạo độ tương phản cần thiết.
2. Sử dụng nhiệt độ màu phù hợp
Khi sử dụng nhiệt độ màu của đèn trưng bày cần đảm bảo hai tiêu chí: mang lại cảm giác thoải mái cho khách hàng và phù hợp với tổng thể không gian shop, các chuyên gia khuyến cáo, nếu sản phẩm của cửa hàng hướng đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi thì nhiệt độ màu nên từ 4000k – 6000k ánh sáng ban ngày. Nếu phân phối sản phẩm cho người trung tuổi, người già thì ánh sáng trưng bày nên có màu trắng ấm 2700k – 3000k là lựa chọn phù hợp.
3. Những vị trí chiếu sáng mà khách hàng muốn quan tâm
Thủ thuật này được gọi là điểm nóng – được các nhà thiết kế áp dụng cho các cửa hàng bán lẻ. Đánh dấu các mẫu và mô hình theo điểm đặc biệt bằng cách chiếu sáng chúng nổi bật từ môi trường xung quanh bằng đèn chiếu, chắc chắn hiệu quả sẽ bất ngờ.
4. Đừng quên cửa sổ và phông nền của quán
Cửa sổ và nền của cửa hàng là không gian trưng bày lý tưởng nếu khéo léo, bạn hoàn toàn có thể biến những người qua đường thành khách hàng của mình. Lời khuyên cho những khu vực này là sử dụng ánh sáng cường độ cao, độ tương phản cao kết hợp với sản phẩm đẹp, chắc chắn sẽ thu hút ánh nhìn của người qua đường.
5. Ánh sáng phải phù hợp với thương hiệu của cửa hàng
Thiết kế đèn trưng bày nói riêng và đồ nội thất nói chung cần hài hòa với thương hiệu của bạn theo nguyên tắc chung, khách hàng sẽ liên tưởng không gian xung quanh với sản phẩm được bày bán: màu sắc của thương hiệu trên bảng hiệu có phù hợp với thiết kế và ánh sáng chung không? Trong nhiều trường hợp, đèn còn hỗ trợ nhận diện thương hiệu khá tốt cho khách hàng.
6. Đọc kỹ bảo hành của nhà phân phối đèn Led khi mua hàng
Như chúng ta đã biết, chiếu sáng thương mại cần đèn có tuổi thọ cao với công suất lớn, nếu mua phải đèn chiếu điểm kém chất lượng thì chi phí bảo dưỡng, thay thế là vô cùng tốn kém. Vì vậy chúng tôi khuyến cáo khách hàng nên xem kỹ thời gian bảo hành của nhà phân phối trước khi mua. Lưu ý tuổi thọ của đèn do nhà sản xuất ghi trên thông số kỹ thuật của sản phẩm.
7. Nhận lời khuyên từ các nhà thiết kế ánh sáng chuyên nghiệp
Nếu ngân sách của bạn cho phép, hãy thuê đơn vị tư vấn thiết kế chiếu sáng để có được ánh sáng phù hợp, tiết kiệm và đẹp mắt. Nếu bạn tự lắp đặt, hãy tham khảo ý kiến của nhà phân phối đèn hoặc các nguồn trên internet.
Tracklight hay còn gọi là đèn chiếu điểm là loại đèn có cường độ sáng cao và đi theo một hướng, không tỏa đều như các loại đèn khác. Chính vì đặc điểm này mà đèn rọi ray được sử dụng khá phổ biến để chiếu vào những khu vực cần làm nổi bật sản phẩm trong cửa hàng, tạo điểm nhấn cho sản phẩm, giúp sản phẩm đẹp hơn, bắt mắt hơn, gây được sự chú ý cho khách hàng.